Tầm quan trọng của phục hồi da sau xâm lấn

11/10/2023

copied!

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHỤC HỒI DA SAU XÂM LẤN

Các phương pháp điều trị da liễu thẩm mỹ xâm lấn đang thịnh hành nhờ vào hiệu quả điều trị vượt trội. Thế nhưng, việc can thiệp sâu vào trong da sẽ để lại biến chứng cực kỳ nghiêm trọng nếu quá trình chăm sóc sau điều trị không được thực hiện đúng cách và kỹ lưỡng. Bài viết dưới đây sẽ nói về những thương tổn phổ biến cũng như tầm quan trọng của phục hồi da sau xâm lấn.

Những tổn thương phổ biến sau khi điều trị xâm lấn

Các phương pháp xâm lấn hiện nay (peel da, laser, lăn kim, mesotherapy…) được áp dụng cho nhiều phác đồ điều trị như điều trị mụn, sạm nám, sẹo rỗ, trẻ hóa… đang được ưa chuộng tại các cơ sở thẩm mỹ lớn nhỏ. Tuy nhiên, sự hình thành các tổn thương trên da là điều không thể tránh khỏi khi thực hiện các liệu pháp này. Tuỳ vào từng phác đồ điều trị mà mức độ tổn hại trên da sẽ nhiều hay ít. Cụ thể như sau:

Da bị đỏ/rát hoặc tăng sắc tố sau viêm

Sử dụng tia laser xâm lấn đều có nguy cơ gây biến chứng và tác dụng phụ cao, có thể kể đến như nhiễm trùng do vi khuẩn/nấm, nổi ban đỏ, tăng sắc tố, gây sẹo. Tương tự như ở peel da hoá học, mặc dù phương pháp xâm lấn này không can thiệp sâu vào trong da, nhưng vẫn có thể gây ra một số không mong muốn. Nhất là peel da có thể được chăm sóc tại nhà, nếu thực hiện không đúng cách vẫn có thể gây viêm đỏ hoặc nhiễm trùng da.

Phương pháp lăn kim cũng gây tổn thương đáng chú ý lên lớp bì. Phương pháp lăn kim làm chảy máu bề mặt da, gây tổn thương nhằm kích thích cơ chế tự chữa lành trên da. Điều này có thể dẫn đến tăng sắc tố sau viêm nhưng ít hơn so với peel da hoá học.

Gây nên sẹo sau xâm lấn

Sẹo là sự thay thế một vùng mô xơ sau khi mô bình thường bị phá huỷ do chấn thương trên da. Hay nói cách khác, sẹo chính là hệ quả của quá trình tự chữa lành vết thương trên da và các bộ phận khác trên cơ thể. Do vậy, nếu sau liệu trình xâm lấn, da tổn thương không được chăm sóc đúng chuẩn, tuỳ vào mức độ tổn thương có thể dẫn đến các vết sẹo, gây mất thẩm mỹ cho gương mặt.

Tổn thương ở lớp hạ bì sẽ làm tăng hoặc giảm thể tích mô da, tạo nên hình thái sẹo lồi hoặc sẹo lõm, làm xấu hình thái của da. Tuy nhiên, nếu vùng tổn thương chỉ đến lớp thượng bì hoặc trung bì nhú thì da có thể chữa lành mà không gây nên sẹo.

Những phương pháp phục hồi da sau xâm lấn

Chăm sóc và phục hồi da sau xâm lấn vô cùng quan trọng, để da không chịu những tổn hại không đáng có. Dưới đây là một số phương thức phục hồi da mà bạn cần biết.

Cung cấp và khoá độ ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ da tự nhiên

Khi các lớp sừng trên da được bong ra hoàn toàn sau 1 - 2 tuần, người dùng có thể sử dụng lại các sản phẩm chứa hoạt chất tăng sinh collagen như Retinol, Niacinamide để cân bằng độ pH và cấp ẩm cho làn da. Từ đó sớm phục hồi lại hàng rào bảo vệ da tự nhiên.

Việc giữ ẩm tốt cho làn da còn duy trì độ tươi trẻ và cải thiện vẻ ngoài của lỗ chân lông, giảm hình thành các rãnh nhăn. Điều này đồng nghĩa với việc da của bạn sẽ giảm thiểu và ngăn chặn quy trình lão hoá da.

Đơn giản hoá chăm sóc da hằng ngày (trong vòng 2 tuần)

Sau khi xâm lấn, da của chúng ta bị tổn thương nhiều, lớp biểu bì bị mất nước cũng như chức năng của hàng rào bảo vệ da bị suy giảm. Do đó, cần phải chăm sóc da đơn giản hơn bình thường để da không chịu nhiều tác động hay trở nên quá tải.

  • Làm sạch nhẹ nhàng từ 2-3 ngày sau khi peel da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ hoặc bằng nước muối sinh lý/ nước suối đóng chai.

  • Thường xuyên bảo vệ da bằng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 PA+++ trở lên.

  • Nên sử dụng các sản phẩm phục hồi da có chứa các thành phần kích thích tăng sinh collagen để thúc đẩy sự phục hồi và tái tạo da.

Mặt nạ phục hồi sau điều trị Bio Mask Treatment Repair (đăng web iDr.Skin)

Mặt nạ Bio Mask Treatment Repair là mặt nạ chuyên nghiệp được áp dụng sử dụng trong các phác đồ chuyên sâu, nhằm khắc phục và cải thiện rõ rệt tình trạng da đang sưng đỏ, nóng rát và nhạy cảm sau quy trình xâm lấn. Dòng mặt nạ được thiết kế chuẩn dành riêng cho spa/ thẩm mỹ viện/ clinic dễ dàng sử dụng trong các liệu trình điều trị các bệnh lý về da như mụn, nám, sẹo rỗ, trẻ hoá…

Được ví như 1 lọ tinh chất, mặt nạ đã tác động với Phyto Chemical Complex từ chiết xuất 5 loại thực vật cùng hàm lượng Vitamin B5, Vitamin B3, Vitamin E sẽ giúp tăng cường quá tình phục hồi da tổn thương. Ứng dụng công nghệ sinh học BioComplex nên mặt nạ đảm bảo được an toàn và hiệu quả chỉ sau 20 phút sử dụng.

 

Phục hồi da sau xâm lấn là bước thực hiện rất quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả chăm sóc da sau điều trị. Do đó, hãy đảm bảo rằng da của bạn được chăm sóc đúng và đủ để bảo vệ và duy trì làn da tươi tắn và không tì vết nhé. Liên hệ 1900 2857 hoặc click tại đây để nhận tư vấn sản phẩm Bio Mask Treatment Repair cho spa/ TMV ngay hôm nay!

 

blogDetail.same-category